[Hướng dẫn] Cách massage bụng cho bà bầu tại nhà đơn giản

[Hướng dẫn] Cách massage bụng cho bà bầu tại nhà đơn giản

Massage được xem là phương pháp hữu hiệu giúp mẹ bầu và bé thêm khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thao tác để mẹ không khó chịu, bé được thoải mái. Để biết rõ cách massage cũng như chọn loại dầu phù hợp các bạn có thể xem ngay cách massage bụng cho bà bầu tại nhà dưới đây.  

Lợi ích của việc massage cho bà bầu

Giai đoạn đầu lúc mang thai phụ nữ thường khá khó chịu. Những cơn nghén, cơn đau bụng, áp lực khiến ảnh hưởng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần của mẹ bầu. Nhằm hạn chế những vấn đề trên, nhiều người đã áp dụng cách massage bụng cho bà bầu tại nhà dưới đây. Chúng vừa đơn giản, an toàn lại có những lợi ích đặc biệt:



Massage cho bà bầu mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho cả mẹ và bé

  • Massage cho bà bầu sẽ giúp giảm tình trạng căng thẳng, triệu chứng chuột rút và co cơ hiệu quả.

  • Lưu thông máu tốt hơn, giảm sưng phù nề, giúp bạn không còn thấy quá mệt mỏi trong quá trình mang thai.

  • Tăng cường quá trình đào thải độc tố, giúp tăng lượng oxy trong máu từ 10 - 15% so với trước khi thực hiện quá trình massage. 

  • Việc sinh nở cũng dễ dàng hơn khi áp dụng massage cho bà bầu tại nhà.

  • Tăng cảm giác gần gũi, yêu thương với em bé.

  • Mang lại lợi ích gấp đôi, vừa tốt cho mẹ vừa giúp bé kích thích phát triển tốt hơn.

Với những lợi ích trên chúng tôi tin rằng việc massage bụng cho bà bầu là cần thiết. Nếu bạn quá bận không thể đến những cửa hàng, trung tâm massage thì có thể tự thực hiện ngay tại nhà. 

Lưu ý khi massage bụng cho bà bầu

Để có thể tự massage cho bà bầu tại nhà chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Thời điểm thích hợp để massage. Dù là ở nhà nhưng bạn vẫn nên chú ý đến thời gian có thể massage cho bà bầu. Không massage trong 3 tháng đầu vì lúc này thai nhi vẫn chưa ổn định. Mỗi lần massage không quá 10 phút, nên thực hiện tối đa 4 lần 1 ngày. 

  • Các thao tác cần chú ý khi thực hiện massage. Cách massage bụng cho bà bầu tại nhà tốt nhất nên thực hiện theo chiều từ dưới lên trên. Các thao tác phải thật nhẹ nhàng, không được ấn, bóp mạnh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. 

  • Dừng ngay việc massage khi gặp những biểu hiện sau: buồn nôn, chóng mặt, choáng. 

Đó là những lưu ý bạn phải tuyệt đối nhớ khi thực hiện massage cho bà bầu tại nhà. Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn cách massage bụng bằng dầu dừa cho bà bầu. Mời các bạn cùng theo dõi qua phần dưới đây. 

Cách massage bụng bằng dầu dừa cho bà bầu

Công dụng của dầu dừa khi massage bầu

Từ xa xưa dầu dừa được coi là sản phẩm có tính an toàn, thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng. Đặc biệt khi dùng để massage sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời. Với bà bầu khi massage có sử dụng thêm dầu dừa sẽ giúp:

  • An toàn, không ảnh hưởng đến thai nhi. 

  • Mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái hơn khi massage.

  • Ngăn ngừa và giảm tình trạng bị rạn da trong thời kỳ mang bầu.

  • Giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da.

  • Massage còn giúp giảm tình trạng ốm nghén, khó chịu, trào ngược dạ dày.

Cách massage bụng cho bà bầu tại nhà

 

Để massage cho bà bầu bằng dầu dừa tốt nhất các bạn chỉ nên thực hiện 1 ngày 1 lần. Nên nằm hoặc ngồi theo tư thế thoải mái nhất trước khi thực hiện massage. 

Lấy một lượng dầu vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó xoa nóng rồi massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trên bụng. Bạn có thể massage từ 3 - 5 phút để thấm dầu và giúp thư giãn nhất. Ngoài ra bạn có thể massage thêm phần đùi, mông, ngực,... để phòng tránh tình trạng rạn da. Hoặc bạn có thể sử dụng dầu massage Thuzacor thay thế cho dầu dừa. Trong dầu massage Thuzacor ngoài tinh chất dầu dừa còn chứa nhiều tinh chất khác như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa oải hương...đều là những tinh chất tốt cho bà bầu và thai nhi. 

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin và cách massage bụng cho bà bầu tại nhà hữu hiệu nhất. Chúc bạn thành công với cách làm trên và hãy nhớ chọn dầu dừa nguyên chất, an toàn cho chính mình và bé yêu. 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Lucinda 01/02/2024

Hello, i elieve that i saw you visited my weblog so i came to return thhe prefer?.I'm trying to in finding things to enhance my site!I suppose its
good enough to make use of a few of your ideas!!

Here is myy blog ... https://Sites.Google.com/view/vavada-online-casino